Nên hay không việc xây dựng nhà vào nửa cuối năm 2020

Có lẽ sẽ có rất nhiều người đang có chung câu hỏi: liệu có nên xây nhà vào nửa cuối năm 2020? Cho đến nay tình hình kinh tế trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều đang bị chịu tác động xấu từ đại dịch toàn cầu COVID 19. Trong nửa đầu năm 2019 nền kinh tế Việt Nam cũng bị ngưng trệ nhiều do đóng cửa giao thương bên ngoài cùng với đó là việc thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch COVID 19 như giãn cách xã hội và hạn chế đi lại trên khắp cả nước. Do đó mà đã có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều ngành nghề như du lịch, bất động sản và cả xây dựng.

 

có nên xây nhà năm 2020 hay không ?

 

Tuy nhiên nhờ các giải pháp phòng chống dịch quyết liệt mà cho đến nay Việt Nam đang là một trong số những nước kiểm soát dịch tốt nhất và đang có những biện pháp giúp thúc đẩy kinh tế trở lại, nền kinh tế việt nam đang có những biến chuyển tích cực từ sau khoảng thời gian kết thúc giãn cách toàn xã hội đến nay.

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến nay, CS – Home đã nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn từ khách hàng tại Khánh Hòa, Nghệ AN và các tỉnh thành lân cận về việc có nên xây nhà trong năm nay hay không? Một số khách hàng thậm chí đã có ý định xây nhà từ cuối năm ngoái nhưng do tác động của đại dịch nên đến hiện tại vẫn chưa thể thực hiện. vậy có nên hay không việc xây nhà trong năm 2020 này?

 

Hãy cùng CS – Home phân tích một vài mặt hại và lợi để cùng làm rõ vấn đề này nhé

 

Xây nhà nửa cuối năm 2020 sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí ?

 

Cũng giống như tâm lý chung của nhiều người, trong giai đoạn khó khăn thì sẽ thường có xu hướng dự trữ tiền để dự phòng hơn là chi tiêu nó cho những việc trước mắt. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều điểm thuyết phục để các bạn có thể cân nhắc xem có nên xây nhà trong năm 2020 này không nhé

 

a, Giá vật liệu xây dựng thô rẻ

 

vật liệu xây dựng thô đang có giá thành rẻ

 

Thời điểm này có khá ít người tính đến chuyện xây nhà nên đầu ra của những đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng thô bị giảm đi đáng kể. Do vậy mà những đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng thô đang có những chương trình khuyến mãi, kích cầu dành cho khách hàng bằng cách giảm giá hàng bán, bán hàng combo kèm gói khuyến mại hoặc quà tặng. Nếu bạn có ý định xây nhà trong thời điểm này thì chắc chắn đây sẽ là thời điểm tốt để các bạn lựa chọn được những đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng tốt với mức giá rẻ hơn bình thường từ đó mà giảm được một khoản chi phí đáng kể cho việc xây dựng nhà

b, Giảm giá vật liệu hoàn thiện

 

 Bên cạnh vật liệu thô thì vật liệu hoàn thiện như cửa nhôm, thiết bị vệ sinh cũng có những chương trình kích cầu giảm giá hàng bán, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tham khảo nhiều nguồn vật liệu hoàn thiện chất lượng cao mà mức giá phù hợp và rẻ hơn so với thời điểm trước đây.

 

nội thất chất lượng mà giá thấp cũng là điều bạn cần cân nhắc xây nhà lúc này

 

c, Bố trí được lực lượng nhân sự phù hợp

 

Trong thời điểm nền kinh tế bị ảnh hưởng cục bộ nên khối lượng công việc thường nhật cũng giảm đi một phần, vì vậy mà lực lượng kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng trong thời điểm này cũng không bị quá tất bật với công việc. Nhờ lý do này mà nếu như bạn đang có ý định xây nhà hãy liên hệ với CS – Home, chúng tôi hoàn toàn có thể sắp xếp và bố trí lực lượng nhân sự phù hợp và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể. Đây hoàn toàn là một lợi thế tốt trong thời điểm này để bạn có thể cân nhắc xây nhà đúng không?

 

d, nền kinh tế sẽ hồi phục nhanh chóng sau đại dịch

 

Ngoài ra theo Quỹ tiền tệ quốc tế IMF dự báo, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở thời điểm hiện tại là 2,7% và cao nhất so với các nước trong khu vực. Điều này có thể thấy Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam đang cố gắng và làm rất tốt trong phong tác phòng dịch và hồi phục kinh tế.

 

nền kinh tế Việt Nam được dự đoán sẽ phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

 

Cũng theo dự báo của IMF, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vào năm 2021 có thể lên đến 7%, tức là nền kinh tế hoàn toàn hồi phục chỉ sau 1 năm. Vậy nếu bạn đang có ý định xây nhà trong một vài năm trở lại đây thì đây chính là thời điểm tốt để bạn có thể hoàn thiện được một căn nhà chất lượng mà chi phí sẽ thấp hơn nhiều so với những năm trước và cả những năm sau.

Có nên vay vốn ngân hàng để xây nhà ?

Hiện tại Cs – Home được biết đến là một công ty xây dựng hàng đầu tại Nghệ An và Khánh Hòa vì vậy mà cũng có rất nhiều ngân hàng lớn liên hệ với chúng tôi để nhờ chúng tôi kết nối với khách hàng đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng để xây nhà.

 

cân nhắc việc vay vốn ngân hàng để xây nhà năm 2020

 

Qua phân tích, với mức lãi suất ngân hàng từ 8,5 – 10,5 % hằng năm với thời hạn thanh toán tối đa từ 10 đến  25 năm Cs – Home nhận thấy bạn hoàn toàn có thể sử dụng gói hỗ trợ tài chính từ ngân hàng với mức hỗ trợ không quá 50% giá trị tài sản thế chấp là tốt nhất. Hi vọng đây có thể là một gợi ý tốt cho những bạn nào đang có ý định xây nhà trong thời gian tới nhưng vẫn đang do dự chưa quyết định

 

>>> Cuối cùng, hãy liên hệ cho chúng tôi ngay để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Công ty Cổ phần CS – Home Group

Hotline: 0866 006 060

Gmail: cshomevietnam@gmail.com

 

 

 

View 360 thực tế

0866 006 060